คาเฟ่กระบี่ วิวสวย นั่งชิล ได้ฟีลกู๊ด

คาเฟ่กระบี่ อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติต่างหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะเป็น high season หรือ low season ที่นี่ยังคึกคักไม่น้อย นอกเหนือจากเกาะและชายหาดแล้ว กระบี่ยังมีดีที่คาเฟ่ขึ้นชื่อไม่แพ้คาเฟ่ในจังหวัดอื่นอีกด้วย บทความนี้ได้รวบรวม 15 คาเฟ่กระบี่ ที่ต้องแวะไปเช็กอินมาให้แล้ว

 

คาเฟ่กระบี่ วิวสวย ชุมชนสับปะรด คาเฟ่

 

 

คาเฟ่กระบี่ ชุมชนสับปะรด คาเฟ่ (Pineapple Community Café) มาถึงถิ่นปลูกสับปะรด ราชินีแห่งผลไม้เขตร้อนชื้น ทั้งที ก็ต้องมาแวะคาเฟ่ชุมชนสับปะรดซะหน่อย จุดนัดพบของกลุ่มคนที่ชื่นชอบความสดใสแบบทรอปิคอล คาเฟ่นี้ตั้งอยู่ในบริเวณโรงแรมเดอะไพน์แอพเพิล มีทั้งโซนเอ้าดอร์ริมสระว่ายน้ำและโซนห้องแอร์ ซึ่งในบริเวณเหล่านี้มีมุมให้โพสต์ท่าถ่ายรูปไฉไลอยู่หลายมุม เหยยย ถือแก้วมะพร้าวยืนถ่ายรูป รูปออกมาสวยเว้อ แถมรสชาติน้ำปั่นก็ดีอีก ผัดไทยสปาเก็ตตี้ซีฟู๊ดก็แปลกไปอีก แต่ที่เป็นซิกเนเจอร์เลยคือ ผัดไทยเส้นจันทร์สับปะรด ยามบ่ายถ้าอยากกินจุบจิบ ขนมขลุกขลิกที่นี่มี เรนโบคากิโกริ และ แพนเค้กบานอฟฟี่ ที่น่ามาลิ้มลองเป็นอยากมาก มากระบี่ คาเฟ่นี้ไม่ควรพลาดเลย

 

ฮูลา ฮูล่า กอล์ฟ คลับ คาเฟ่

 

 

ฮูลา ฮูล่า กอล์ฟ คลับ คาเฟ่ (Hula Hula Golf Club Cafe) โอ้โห อาคารทรงโมเดิร์นไทยดูอลังตั้งแต่ทางเข้าแรกเห็นเลย แต่ใครจะรู้ว่ามีคาเฟ่ลึกลับซ่อนอยู่บนชั้นสองของคลับเฮ้าสนามกอล์ฟฮูลาฮูล่า ก่อนถึงสนามบินกระบี่ อีกหนึ่งจุดเช็คอินที่กูรูขอแนะนำ เพราะจะได้มุมถ่ายรูปแนวแปลกใหม่ พร้อมอาหาร ขนม เครื่องดื่ม ที่รสชาติดี ราคาเป็นกันเอง คาเฟ่ตีมกอล์ฟกับวิวธรรมชาติ 180 องศา เอาใจคนชอบถ่ายภาพด้วยพร๊อบดอกไม้ กาแฟหอมกรุ่นตั้งแต่เปิดประตูร้าน แต่ถ้าใครไม่ชอบกาแฟ ที่นี่มีมัชฉะลาเต้แท้ สั่งแบบร้อนเสิร์ฟมาในถาดหลุมกอล์ฟน่ารักมาก อาหารคาวที่แนะนำ คือ สปาเก็ตตี้ต้มยำกุ้งจากทะเลกระบี่และปีกไก่กลางทอดสมุนไพร ส่วนใครอยากได้แนวเบาท้อง นี่เลย สลัดไก่ย่างตะไคร้ ตบท้ายด้วยขนมโดนใจสายของหวาน พร้อมจิบชากุหลาบไฮที คาเฟ่นี้มีทั้งโซนทางการแและโซนนั่งชิลบนโซฟาแสนสบาย แวะฆ่าเวลาก่อนไปสนามบิน แวะเติมพลังงานก่อนกลับต่างจังหวัด ก็สะดวกเลย คาเฟ่ติดถนนเพชรเกษม ถ้าทานถึงยอดมีบริการขับรถชมรอบสนามกอล์ฟด้วยนะ

 

ฮับคาเฟ่ C’More Mount Bar

 

 

ฮับคาเฟ่ C’More Mount Bar ใครชื่นชอบคาเฟ่ที่มีอาหารหลากหลาย เครื่องดื่มถูกปาก บรรยากาศดีมีที่ถ่ายรูป ต้องเช็กอินที่นี่ให้ได้ เริ่มตั้งแต่ดีไซน์ร้านที่ชิค คูลและมีสไตล์ หน้าร้านเป็นลานกว้างปูพรมหญ้าสีเขียว สลับด้วยดอกไม้ต้นไม้สีสด หลังคาร้านได้รับการออกแบบคล้ายหุบเขาสลับไปมา ตัดกับภูเขาหินปูนที่อยู่ด้านหลัง ถือเป็นมุมฮิตที่ต้องมาเซลฟี่หรือถ่ายภาพหมู่ให้ได้ ตัวร้านเป็นกระจกใส สามารถกินไป ดูวิวไปเพลิน ๆ อิ่มท้องและอิ่มใจไปพร้อมกัน รูปแบบอาหารเป็นเมนูฟิวชัน มีให้เลือกทั้งไทยและเทศ เมนูใหม่ที่ต้องลองคือ C’More แฮมเบอร์เกอร์พิซซ่า แถมยังมีกาแฟและเครื่องดื่มร้อนเย็นให้บริการครบ

 

บ้านต้นไม้คาเฟ่

 

 

บ้านต้นไม้คาเฟ่ หนุ่มสาวสายกรีนและผู้รักการกินต้องไม่พลาดร้านนี้ กับคาเฟ่ท่ามกลางธรรมชาติ รายล้อมไปด้วยแมกไม้เขียวขจี เมื่อเดินเข้ามาในร้านจะพบกับสวนไม้ประดับนานาชนิด สายกาแฟต้องถูกใจเข้าไปอีก เพราะมี Slow Bar Coffee โซนชงกาแฟแบบชิล ซึ่งเพิ่งเปิดใหม่ เราสามารถเริ่มชงเองได้ทุกขั้นตอน และหากใครชอบกินอย่างเดียว ก็มีอาหารให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่แกงป่ายันซีฟู้ด และเมนู E.O.S เอสเพรสโซ่รสส้มผสมโซดา ที่ทำจากกาแฟแม่เทย

 

EP’S Cafe the patisserie

 

 

สายรักการกินของหวานในบรรยากาศสุดหรู หรืออยากอัปเกรดมากินขนมแบบพรีเมียมในราคารับได้ EP’s Cafe Patisserie คือคำตอบของโจทย์การเที่ยวคาเฟ่ ดีไซน์ของร้านเน้นความหรูหรา โดยเลือกใช้เครื่องเรือน ของตกแต่ง หรือแม้กระทั่งจานรองแก้วสไตล์วิคตอเรียน โทนสีเข้มเน้นแดงตัดกับม่วงเข้ม ดูขรึม ๆ แสงสว่างพอดีจากโคมไฟแบบแชนเดอร์เลีย สะท้อนความไฮคลาส เมื่อพูดถึงเรื่องของกิน เมนูขึ้นชื่อมีให้เลือกหลากหลายทั้งเค้กเรดเวลเวท เค้กเฟอเรโร่ เค้กมอคค่าสไลซ์ เค้กราสเบอร์รี่มูส เครื่องดื่มจัดมาให้ทั้งแบบร้อนและเย็น เช่น ช็อกโกแลตมินต์ร้อน นมร้อนหลากรส ช็อกส้มปั่น กีวี & เบอร์รี่สมูทตี้

 

Mitr-o-cha

 

 

คาเฟ่กระบี่ เอาใจคนรักกาแฟและขนมสไตล์โลคอล Mitr-o-cha ย้อนบรรยากาศวันวานที่จะพาให้หวนคิดถึงสภากาแฟสมัยรุ่นคุณปู่ บรรยากาศหน้าร้านเป็นตัวไม้โบราณ เรียบง่าย ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ และของตกแต่งภายในร้าน หรือแม้กระทั่งฟอนต์ตัวหนังสือป้ายชื่อร้าน ล้วนสะท้อนความเก่า เหมือนหลุดไปในหนังไทยสมัยก่อน ให้อารมณ์มาจ่ายตลาดเช้าและแวะสั่งกาแฟ นั่งกิน นั่งอ่านหนังสือพิมพ์ และคุยกับเพื่อน แน่นอนว่าเมื่อเป็นร้านกาแฟสไตล์โบราณ ต้องมีไข่ลวกให้ได้ชิมกันตามสูตรสำเร็จ ตามมาด้วยเมนูเครื่องดื่มไทย ๆ อย่างกาแฟดำ โอเลี้ยง โอยั๊วะ ขนมปังปิ้งจิ้มสังขยาใบเตยหรือสังขยาไข่ โรตีทอด และก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่กลิ่นหอม รับรองกินไป ต้องหวนนึกถึงกลิ่นไอยุคคุณพ่อคุณแม่ยังสาวแน่นอน

 

บทความแนะนำ