ของฝากภูเก็ต มีอะไรบ้าง ปี 2024 รวมของดีภูเก็ต

ของฝากภูเก็ต “ภูเก็ต” ถือเป็นจังหวัดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากที่สุด เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลกเลยทีเดียว เพราะใครๆ ก็อยากสัมผัสความสวยงามของทิวทัศน์ธรรมชาติ เที่ยวทะเลและชายหาดสวยๆ ด้วยตัวเอง และหากมีโอกาสเดินทางมาที่จังหวัดภูเก็ต คุณต้องไม่พลาดการซื้อ “ของฝากภูเก็ต” เพื่อนำกลับบ้านไปมอบให้ผู้อื่นหรือซื้อเป็นของฝากให้ตัวเองก็ได้เช่นกัน บทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีง่ายๆ ในการเลือกของที่ระลึกจากภูเก็ต พร้อม  อันดับของที่ระลึกจากภูเก็ต เราคัดสรรสินค้าขึ้นชื่อมากมายจากร้านขายของที่ระลึกชื่อดังในจังหวัด เช่น พรทิพย์ แม่จู แม่บุญธรรม ฯลฯ สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้เช่นกัน   ของฝากภูเก็ต น้ำพริกกุ้งเสียบตำสด     ของฝากภูเก็ต กะปิสดหอม มาพร้อมกุ้งเสียบไม้ขนาดใหญ่ รสชาติอร่อยเผ็ดสะใจ ที่ทำให้นักท่องเที่ยวหลายๆ คนมักจะนำกะปิสดตราแม่จู น้ำพริกขึ้นชื่อของเกาะภูเก็ตติดตัวกลับบ้านเป็นของขวัญให้กับคนที่บ้าน อย่างแรกมาจากแพ็คเกจดีไซน์ที่สะดุดตา กล่องลายใบตองและปลอกไม้ และด้านในเป็นน้ำพริกสด เพิ่มความอร่อยให้กับมื้ออาหารมากยิ่งขึ้น ข้อดีของน้ำพริกโขลกสดๆ คือ ผู้รับประทานจะได้กลิ่นหอมอ่อนๆ ของกะปิ ควบคู่ไปกับเครื่องเทศต่างๆ เมื่อผสมกับกุ้งเสียบไม้ก็พร้อมทานกับข้าวสวยร้อนๆและผักสดที่เตรียมไว้ทันที ผู้ซื้อหลายรายระบุว่ากุ้งเสียบไม้ที่ให้มามีขนาดใหญ่ คัดขนาดมาอย่างดี รสชาติน้ำพริกมีรสเผ็ดจัดจ้าน ถ้าทานอาหารเผ็ดน้อยก็ต้องตวงปริมาณอย่างระมัดระวัง ภายในกล่องของฝากภูเก็ตนี้จะมีน้ำพริกและกุ้งเสียบไม้แยกกัน   ปลาข้าวสารอบกรอบ     ปลาข้าวสารอบกรอบ […]

บาร์ ภูเก็ต ร้านนั่งชิล บรรยากาศฟีลกู๊ด

บาร์ ภูเก็ต Summer นี้ใครมีแพลนไปเที่ยวทะเลชิวๆที่ภูเก็ตบ้าง? โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นคนชอบปาร์ตี้ บอกเลยว่าเราจะไม่ทำให้คุณผิดหวัง! เพราะครั้งนี้เราจะพาทุกคนไปปักหมุด 11 บาร์ในภูเก็ต ร้านอาหารชิลล์ๆ บรรยากาศดีๆ บอกเลยว่าทุกร้านดีต่อใจทั้งบรรยากาศและเครื่องดื่ม หรือใครเป็นแฟน? รับรองว่าอาหารตาเพียงพอและเสียหายหนักแน่นอน ลุยเล. ตามเรามาเพื่อดูสถานที่   บาร์ ภูเก็ต Pots Pints & Tikis       บาร์ ภูเก็ต มาค่ะ ! มาเริ่มที่พิกัดแรกเลยก็คือ Pots Pints & Tikis ใครที่กำลังมองหาร้านนั่งชิล บรรยากาศดีๆ เครื่องดื่มฟินๆ ในป่าตองล่ะก็ ต้องไปค่ะ ! รับรองว่าสายแฮงค์เอาท์ต้องเลิฟ จะไปฟีลเมากับเพื่อน หรือจะไปนั่งดื่มกรึ่มๆ กับคนรู้ใจก็ดี๊ดีค่า พิกัด : https://goo.gl/maps/i8HrPqCgJ5ECs2s79 ที่อยู่ : 124 ถนน ราษฏร์อุทิศ 200 ต.ป่าตอง อ.กะทู้ […]

ร้านอาหารกระบี่ อ่าวนาง อร่อยเด็ดทุกร้าน จัดจ้านทุกเมนู

ร้านอาหารกระบี่ ภาคใต้ของบ้านเรา สิ่งที่กระบี่มีชื่อเสียงที่สุดคือทะเล ความงดงามของท้องทะเลที่นี่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้มาชมหาดทรายขาว น้ำทะเลใส และท้องฟ้าสีคราม พร้อมกับการดำน้ำตื้น ทำให้กระบี่มีเสน่ห์และสวยงาม ใครมามาเยือนต้องหลงรักกระบี่อย่างแน่นอน แต่กระบี่ไม่ได้มีแค่ทะเลที่สวยงามเท่านั้น เพราะยังขึ้นชื่อในเรื่องรสชาติความอร่อยของอาหารใต้อีกด้วย พี่เฮดจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ 7 ร้านอาหารในกระบี่และอ่าวนางที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย อร่อยทุกเมนู แซ่บทุกเมนู! แต่ละร้านรับประกันความอร่อย เห็นแล้วน้ำลายไหลเลยวันนี้อยากกินเลย!! ไปไปไป!!!   ร้านอาหารกระบี่ ร้านอาหาร ก้อยกุลากาสัย     ร้านอาหารกระบี่ ร้านแรกที่ต้องไปเช็คอินก็ต้องร้านนี้เลย ร้านอาหารก้อยกุลากาสัย เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่กลางน้ำ โอเพ่นแอร์ ลมธรรมชาติล้วน ๆ เรื่องรสชาติอาหารไม่ต้องห่วงเลยค่ะ เข้มข้นสมค่ำร่ำลือ ไม่ว่าจะเป็น ปลาทอดราดพริก คั่วกลิ้ง แกงส้ม แกงเหลือง กุ้งต้มกะทิยอดมะพร้าวอ่อน และปลาหมออบสมุนไพร เป็นเมนูเด็ดที่ต้องสั่งกันแทบทุกโต๊ะ กลิ่นหอม ๆ ของเครื่องแกงที่เผ็ดร้อนแสนอร่อย ใครได้ชิมก็ติดใจและบอกต่อกันจนกลายเป็นร้านที่โด่งดังในกระบี่ เรียกได้ว่าเป็นร้านดังประจำจังหวัดกันไปเลย เวลาเปิด-ปิด : 10.00 – 21.00 น วิธีการเดินทาง : จากตัวเมืองกระบี่ […]

คาเฟ่กระบี่ วิวสวย นั่งชิล ได้ฟีลกู๊ด

คาเฟ่กระบี่ อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติต่างหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะเป็น high season หรือ low season ที่นี่ยังคึกคักไม่น้อย นอกเหนือจากเกาะและชายหาดแล้ว กระบี่ยังมีดีที่คาเฟ่ขึ้นชื่อไม่แพ้คาเฟ่ในจังหวัดอื่นอีกด้วย บทความนี้ได้รวบรวม 15 คาเฟ่กระบี่ ที่ต้องแวะไปเช็กอินมาให้แล้ว   คาเฟ่กระบี่ วิวสวย ชุมชนสับปะรด คาเฟ่     คาเฟ่กระบี่ ชุมชนสับปะรด คาเฟ่ (Pineapple Community Café) มาถึงถิ่นปลูกสับปะรด ราชินีแห่งผลไม้เขตร้อนชื้น ทั้งที ก็ต้องมาแวะคาเฟ่ชุมชนสับปะรดซะหน่อย จุดนัดพบของกลุ่มคนที่ชื่นชอบความสดใสแบบทรอปิคอล คาเฟ่นี้ตั้งอยู่ในบริเวณโรงแรมเดอะไพน์แอพเพิล มีทั้งโซนเอ้าดอร์ริมสระว่ายน้ำและโซนห้องแอร์ ซึ่งในบริเวณเหล่านี้มีมุมให้โพสต์ท่าถ่ายรูปไฉไลอยู่หลายมุม เหยยย ถือแก้วมะพร้าวยืนถ่ายรูป รูปออกมาสวยเว้อ แถมรสชาติน้ำปั่นก็ดีอีก ผัดไทยสปาเก็ตตี้ซีฟู๊ดก็แปลกไปอีก แต่ที่เป็นซิกเนเจอร์เลยคือ ผัดไทยเส้นจันทร์สับปะรด ยามบ่ายถ้าอยากกินจุบจิบ ขนมขลุกขลิกที่นี่มี เรนโบคากิโกริ และ แพนเค้กบานอฟฟี่ ที่น่ามาลิ้มลองเป็นอยากมาก มากระบี่ คาเฟ่นี้ไม่ควรพลาดเลย   ฮูลา ฮูล่า กอล์ฟ […]

ร้านอาหารเกาะสมุย อร่อยเด็ด

ร้านอาหารเกาะสมุย เปลี่ยนบรรยากาศไปชิลกันที่ทะเลใต้กันค่ะ อีกหนึ่งจุดเช็คอินที่หลายๆคนต้องไป คือ เกาะสมุย ทะเลน้ำใส บรรยากาศดี วันนี้เราขอแนะนำ ร้านอาหารเกาะสมุย อร่อยเด็ด ต้องไปเช็คอินสักครั้ง ให้ทุกคนได้ตามไปลองทานกัน แต่ละร้านบอกเลย ทั้งอร่อย บรรยากาศดี มุมถ่ายรูปเพียบ   ร้านอาหารเกาะสมุย Seen Beach Club     ร้านอาหารเกาะสมุย ฉันเห็นบีชคลับ ไปเกาะสมุยแล้วจะพลาดได้อย่างไร Super Chill Beach Club เกี่ยวกับ นิวเกาะสมุย ตั้งอยู่ติดกับหาดเฉวง สไตล์การตกแต่งเป็นแบบโมเดิร์นย้อนยุค สีสันสดใส สร้างบรรยากาศด้วยที่นั่งทั้งริมชายหาดและชั้นบน มีสระว่ายน้ำติดทะเลให้ลงเล่นน้ำรับลมเย็นๆริมทะเลได้เลย สโมสรวางแผนกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อให้ทุกคนได้เพลิดเพลินกับการเต้นรำ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาล อาหารที่นี่มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ทั้งไทย ญี่ปุ่น ยุโรป และเครื่องดื่มกาแฟ อิตาเลี่ยนโซดา,สมูทตี้. หากต้องการนั่งพักผ่อน อาบแดด หรือว่ายน้ำ แวะมาเช็คอินได้เลย   The Roof Samui     The […]

คาเฟ่ระยอง อัปเดตใหม่ คาเฟ่สวยน่าเช็คอิน

คาเฟ่ระยอง  อีกหนึ่งจังหวัดที่ถือว่ามีความครบครันทั้งที่กิน ที่เที่ยว แถมยังมีหาดทรายสวย ๆ ทะเลน้ำใส เดินทางง่ายไม่ไกลจากกรุงเทพ แต่นอกจากทะเลสวย ๆ แล้ว คาเฟ่ที่นี่เขาก็มีเยอะไม่แพ้กัน แถมแต่ละที่มีสไตล์การตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สวยเก๋ไม่เหมือนใคร วันนี้ชิลไปไหนเลยรวบรวม 20 คาเฟ่ระยอง อัปเดตใหม่ คาเฟ่สวย บรรยากาศชิล มุมถ่ายรูปเพียบ มาฝากกัน เตรียมกล้องให้พร้อมแล้วลุยเลย    คาเฟ่ระยอง Spring day cafe      คาเฟ่ระยอง ก่อนอื่นขอแนะนำคาเฟ่แห่งแรก Spring Day Cafe กันก่อน เป็นคาเฟ่สไตล์มินิมอลที่น่ารัก ภายในร้านใช้สีขาวครีมและมีกลิ่นอายของฤดูใบไม้ร่วง ให้ความรู้สึกสบายตัว ไม่ว่าจะถ่ายรูปกับเสื้อผ้าแบบไหนก็ดูดีไปหมด ร้านมีบรรยากาศอบอุ่นด้วยกรอบหน้าต่างไม้ทรงกลมตกแต่งด้วยต้นไม้สีเขียวน่ารัก เหมาะสำหรับการสังสรรค์กับเพื่อนฝูงและครอบครัว เมนูก็อร่อยมาก โดยเฉพาะสไตล์เบเกอรี่โฮมเมด ทางร้านคัดสรรสินค้าอย่างพิถีพิถันซึ่งสร้างรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มกาแฟและเครื่องดื่มที่ไม่ใช่กาแฟอีกด้วย   กาแฟริมน้ำบ้านชูใจ     ถัดมาคือ กาแฟบ้านชูใจ ริเวอร์ไซด์ ร้านตั้งอยู่ใต้อาคารพักอาศัยสูงที่ล้อมรอบด้วยต้นไม้ใหญ่และเล็กและติดกับแม่น้ำระยอง ภายในร้านเป็นแบบเปิดโล่ง แต่มีบรรยากาศค่อนข้างน่าสงสัย […]

10 ร้านดังตัวเมืองภูเก็ต ร้านเด็ด

สำหรับใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวภูเก็ต วันนี้จะชิวไปไหนก็จะพาไปอิ่มอร่อยกับ 10 ร้านอาหารชื่อดังในเมืองภูเก็ต อันไหนที่ยอดเยี่ยม? อันไหนดีที่สุด? ไปดูกันเลย!

10 ร้านอาหารติดทะเล ระยอง

10 ร้านอาหารติดทะเล ใครกำลังมองหาร้านอาหารริมทะเล ใกล้กรุงเทพฯ ขับรถไม่ไกล บรรยากาศชิวๆ บอกเลยว่า “ระยอง” คือคำตอบ